Friday, March 11, 2011

Alam mo yung wala ka nang magawa kung hindi ma-inis?

Galing nga pala akong De La Salle College of St. Benilde bago ako nag La Salle Canlubang. Financial problem kaya ako lumipat. From Mulitmedia Arts, ComArts major in Media Arts na ako. Eh paminsan na dedesmaya... kasi gusto ko talaga sa CSB. Tapos nung nalaman ko pa to...

May kilala ako CSB ngayon nag aaral, sabay kami pumasok nung 1st term. Scholar sya. Tapos alam nyo ba kung ano scholarship nya o paano nya nakuha? Kasi sa hindi matutustusan yung tuition nya, gumawa sila ng statement of account. Teacher kasi yung job ng kuya na nag papaaral sa kanya. Eh di naman ganun ka taas ang sweldo ng teacher para ipang tustos sa tuition ng CSB. Sympre pang araw araw pa na gastusin o kung may iba pa silang family member. Hindi ko alam.

Pero badtrip no? Yung mga oras na yon, di rin naman namin kaya ako pag aralin sa CSB e. 1st term tuition ko inutang kasi di namin kaya na isang bagsak na 60k. Tapos pwede lang pala na ganun? Bakit hindi man lang sinabi? Nag tanong ako kung pwede pa ang scholarship, sabi nung _@#(!(& BABAE sa may admissions,
"Ay bakit ngayon ka lang nag tanong? Wala na."
LINTEK LANG PO. TAPOS SASABIHIN NYO SAKIN (YUNG GUIDANCE COUNCILOR NUNG INITAL INTERVIEW KO NOONG 1ST TERM KO SA CSB) NA ANG VISION NYO, KALAHATI NG ENROLLED AY SCHOLAR? WEHHH? DI NGA???

LOKOHAN??

Sobrang inis lang. Bakit naman kasi... :'( Gusto ko talaga nung course at doon mag aral.

Ayoko na rin naman mag shift o lumipat pa ng school. Masaya na rin naman ako sa DLSC, pero pag may mga oras lang na "sayang". Nandito na rin naman ako, pag iigihin ko nalang.

No comments:

Post a Comment