Wednesday, March 23, 2011

May good news naman.

Hayaan nyo na muna ako para lang sa blog post na to. SERIOSO, last na to para sa month na to. O kung pwede nga para sa blog na to. Last drama na te.

BLOG ENTRY TO PARA NOONG FRIDAY 3/18/11 HANGGANG KANINANG UMAGA 3/23/11

SAMA NG LOOB MUNA.

Eto naguguluhan, na i-ilang.

Nag sasawa ka na ba? Napapagod sa kakaintindi? Hindi na nag kakasundo?

PERO

Para saan pa ang pag sasabi kung mag sasawa lang din? Para saan pa ang pag taggap kung ano ka talaga kung mapapagod din? Para saan pa ang isa’t isa kung hindi rin mapag kakasunduan?
Oo, alam mo naman na pikon ako. SORRY. Pero tinignan mo ba yung dahilan ko? Nakita mo ba kung ano yung situation ko?

Mas pina-iral mo agad yung inis.


Yun na nga, minsan nalang tayo mag kasama at yun pa yung mga oras na kailangan kita.

Eh na inis ka.

Nag sasawa ka na rin ba kasi sayo ako nag sasabi? Sawa ka na ba kasi pag nag sasabi ako sayo, problema? Ngayon lang naman to e.

Pasensya na. Hangga’t maaari naman kinikimkim ko sa sarili ko. Hangga’t kaya ko kasi na hihiya na ako sayo. Kasi nararamdaman ko rin naman na napapagod ka na. Nag sasaw sa pa ulit ulit nalang. Kasi siguro sa tingin mo wala akong natututunan sa mga ngyayari dati.

Pa unti unti naman nag babago ako. Pa unti unti. Kung ikaw yung tao na kelangan ng oras, ako rin naman. Hindi naman overnight ang pag babago. Sinisubukan ko naman.

Ikaw sa lahat ng tao ang nakaka-alam kung ano ang ngyayari sakin… Na saan na yung pangako natin sa isa’t isa na “walang mag sasawa?”. Tinanggap ko naman kung sino at ano ka.

Sakin ba, hindi mo ako pwede tulungan? At oo, “sanay ka na” at “okay” lang sayo na ganito ako.

Habang sinusulat ko ito aminado ako mali rin ako.

Siguro kasi sayo lang ako umaasa.

Kasi akala ko ma iintindihan mo ako. Hindi ko naman sinabi na akuin mo, problemahin mo rin yung pinoproblema ko, iyakan ang iniiyakan ko, ma-stress kasi alam ko may problema ka rin na sayo.

Nag hahanap lang ako na tao na pwede mag comfort sakin.

Sorry.

Pasensya na.



GOOD NEWS. NA REALIZE THROUGH OUT SIMULA NOONG SATURDAY

Wag ka mag alala. Okay na rin naman ako. Natututunan ko na i-set aside yung mga worries ko at gumagana naman. Constant prayer din. Salamat kay Kay kasi sinama nya ako sa Youth Service noong Sunday at ayan yung topic, Leave your worries.

Kaya pag tipong nag aalala na ako sa mga school works at sa bahay, pray na agad.




Kung may mgyari man na sa tingin ko stressful sayo o magiging nega pag dating sayo. Don’t worry, hindi ko na siguro sasabihin.

No comments:

Post a Comment